Nên mua gì khi tới Penang, đảo Langkawi và thủ đô Kuala Lumpur

Những du khách từng có dịp du lịch malaysia thường miêu tả đất nước này là một sự trung hòa toàn hảo giữa tính năng động , tấp nập của Thái Lan và vẻ xanh , sạch , đẹp của Singapore.

Malaysia không thiếu những điểm dừng chân thú vị dành cho khách du lịch. Tuy nhiên , nếu là lần đi hàng đầu đặt chân đến đây thì hãy tranh thủ trải nghiệm nét đẹp tự nhiên , nền văn hóa , ẩm thực và cuộc sống của người dân bản xứ tại 3 địa điểm được đánh giá là nổi bật nhất Malaysia: Penang , đảo Langkawi và thủ đô Kuala Lumpur. 

Tới Penang, đảo Langkawi và thủ đô Kuala Lumpur nên mua gì?

1. PENANG 



George Town – Khu thị trấn cổ 

George Town – thủ phủ của Penang – được UNESCO liệt vào hàng ngũ những địa điểm mà bạn không nên ghé qua nếu đang trong thời kì thắt lưng buộc bụng để giảm cân.  Nguyên do  nguyên do là vì bạn sẽ không thể nào cưỡng lại nổi những đặc sản ngon và lạ ở đây.

Dành ra một ngày để tham quan George Town , bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn địa phương như Nesi Lemak , laksa , Char kuey toew… Thậm chí , bạn có khả năng đến Nazlina Spice Station để dự khán vào một lớp nấu các món Malaysia căn bản kéo dài từ 3 cho đến 5 giờ đồng hồ.

Con đàng trong khu thị trấn cổ George là một nơi lí tưởng dành cho những người thích đi bộ. Ở đây có hàng chục những địa danh lịch sử , từ những nhà vườn cổ kiểu Anh cho đến những công trình kiến trúc theo kiểu Malay , Thái và Indonesia.  Ngoài ra còn có nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling , khu tiểu Ấn , phố Armenian và Fort Cornwallis.

Đồi Penang 

Vào những ngày trời trong , bạn có khả năng ngắm toàn cảnh Penang từ đỉnh đồi Penang. Với độ cao 823m so với mực nước biển , không khí trên đỉnh đồi khôn cùng trong lành. Cái se lạnh của rừng núi sẽ khiến bạn trợ thời quên đi rằng , bạn đang ở tại núi sông thuộc vùng nhiệt đới. Để lên đến đỉnh đồi Penang , bạn có thể chọn đi bộ hoặc cáp treo.

Đền đài 

Ở Penang có khá nhiều những ngôi đền và chùa nức danh.  Điển hình  như Kek Lok Si – quần thể chùa đẹp và hoành tráng nhất Malaysia. Miếu Quan Âm Kuan Yin cũng khá nổi danh. Trong miếu có bức tượng Quan Âm bằng đồng cao 30m.

ngoại giả còn có ngôi chùa Thái Lan Wat Chayamangkararam – nơi có pho tượng Phật nằm mạ vàng và chùa Miến Điện Dhammikarama với lối kiến trúc khôn cùng độc đáo.

Văn hóa Peranakan 

Người Baba Nyonya hay còn được làm gọi là người Peranakan là những người gốc Hoa , xuất xứ từ tỉnh Phúc Kiến , phía Đông Nam Trung Quốc. Cộng đồng này sở hữu những di sản văn hóa lâu đời , song song là niềm kiêu hãnh to lớn của Penang.

Để tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc này , du khách có thể đến thăm bảo tàng Peranakan. Nơi đây được xây dựng lại trên nền dinh thự có từ thế kỷ 19 của Kapitan Chung Keng Kwee – người đứng đầu cộng đồng người Trung Quốc ở Penang.

biệt thự Xanh ( Blue Mansion ) – từng thuộc quyền sở hữu của thương gia Trung Quốc Cheong Fatt Tze – cũng là một điểm đáng ghé qua. Tòa nhà được xây dựng vào những năm 1880. Sau khi bình phục , nó đã trở nên một khách sạn.

Tour tham quan những di sản này xuất phát vào lúc 11 giờ , 13 giờ 30 và 15 giờ hằng ngày.

Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,Du lịch đảo malaysia, Du lịch biển malaysia,...



2. QUẦN ĐẢO LANGKAWI 

Langkawi là một trong những quần đảo lôi cuốn đông đảo du khách nhất Malaysia.  Đa số  khách du lịch đến đây không nhằm kiếm sự ồn ào , sôi nổi trong hoạt động của những buổi party thâu đêm mà là để tận hưởng không khí bằng an , yên lặng của quần đảo miền nhiệt đới.

Vào năm 2007 , UNESCO đã xác nhận Langkawi và những đảo lân cận là Công viên địa chất thế giới. Điều này có tức là , nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn sở hữu những giá trị sinh thái và khảo cổ.

Nếu muốn tham quan toàn cảnh Langkawi , du khách có khả năng sử dụng hệ thống giao thông cáp treo dài 2 , 2km để lên đến đỉnh núi Machincang với độ cao 708m so với mực nước biển. Hoặc không , bạn cũng có xác xuất ngắm nhìn hòn đảo từ cầu treo Skybridge dài 125m và cao hơn 100m so với mặt đất.

3.THỦ ĐÔ KUALA LUMPUR 



Là một trong những thành phố thú nhận nhất Đông Nam Á , thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia cơ hồ hoạt động 24/7.  Tương tự như Penang , Kuala Lumpur là một sự phối hợp Đa chủng giữa những nét truyền thống và hiện đại , được thể hiện rõ nét qua cấu trúc , văn hóa , nghệ thuật và ẩm thực.

hồ hết Quần chúng đều cho rằng , Kuala Lumpur chỉ là một nơi “quá cảnh” trên nẻo đường đến những điểm du lịch khác ở Malaysia. Tuy nhiên , đây không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả là một Cùng một tư tưởng sai lầm. Với những đặc điểm thích , Kuala Lumpur là một thành phố đáng để tham quan.

Với chiều cao 452m cùng 88 tầng , tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur được xem là cấu trúc đôi cao nhất thế giới. Cây cầu Skybridge dài 28m nối liền 2 tòa tháp nằm ở tầng 41 và 42.  Bởi vì mỗi ngày , số lượng vé bán ra cho du khách có Phạm vi nên nếu Hữu ý định lên Skybridge , tối ưu bạn nên đến thật sớm.

 mua sắm 

Kuala Lumpur là một thiên đàng đối với những tín đồ mua các đồ dùng. Ngoài hệ thống giao thông các trọng tâm thương nghiệp dày đặc , ở đây còn có cả những khu chợ bày bán  đầy đủ các mặt hàng từ quần áo , giày dép , túi xách…

Nếu yêu thích nghệ thuật Hồi giáo thì du khách có khả năng ghé qua bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia. Nơi đây chưng bày những bộ sưu tập độc đáo , bao gồm các tác phẩm nghệ thuật từ Trang điểm cho đến mô hình thu nhỏ của Mecca’s Masjid al-Haram. Bên ngoài bảo tàng là khu vườn hồ trông thích nhìn , tĩnh lặng. Đây được xem như một  lí tưởng để tránh xa sự sôi nổi trong hoạt động và ồn ã của thành phố.


CÔNG TY CỔ PHẦN OMAHA
Văn phòng giao dịch: Số nhà 34 Ngõ 64/55 Đường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.7304.0388 - 04.2212.3803 - 04.2215.6612
Hotline: 1900.6771 
Email: info@wintravel.com.vn
Website: www.wintravel.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét